Nội dung bài viết
Thiết kế quán cafe sân thượng trở thành một nơi lý tưởng để gặp gỡ và hẹn hò hoặc dịu dàng hơn là chỉ riêng mình bạn với không gian rộng thênh thang ấy. Cafe sân thượng có thể nhìn ngắm được thành phố, những tòa nhà cao thấp nhấp nhô cùng những ánh đèn đường lấp lánh. Một không gian thoáng đãng với ánh sáng tự nhiên và gió trời, tách biệt với những sự ồn ào của xe cộ. Mời bạn xem bài viết về các mẫu thiết kế quán cafe sân thượng đẹp, mang lại cảm giác thư giãn.
1. Như thế nào là quán cafe sân thượng?
1.1. Vị trí cafe sân thượng
Quán cafe sân thượng được thiết kế và thi công trên tầng thượng cao của một tòa nhà hoặc là sân thượng của một căn nhà/tòa nhà hay là các resort có view nhìn ra biển hoặc đồi núi. Với vị trí cao và có thể nhìn được vẻ đẹp của thành thị những con đường, ánh đèn, biển cả, đồi núi và có thể đón gió trời.
1.2. Không gian cafe sân thượng
Có 2 không gian dành cho cafe sân thượng là phòng kính và ngoài trời.
- Không gian phòng lạnh (không có không gian ngoài trời): Đó là một tòa nhà cao và rộng, quán cafe của bạn nằm ở một tầng cao có view thật đẹp. Đây là một nơi sang trọng với đối tượng khách hàng có thu nhập cao và nhu cầu được tiếp khách cao, bạn hãy setup quán cafe của mình thật đẹp, thật sang trọng để chăm sóc những đối tượng khách hàng đó vì họ sẽ quay lại và tìm đến bạn cùng những người bạn hay khách hàng của họ.
- Không gian ngoài trời: Đây là một nơi lý tưởng, hãy khai thác những gì bạn đang có: View thành phố, không gian thoáng mát, sự yên tĩnh, sự lung linh của những ánh đèn,… đem đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Hãy đầu tư vào nội thất, chất lượng món ăn thức uống, dịch vụ,… để tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng tại quán cafe.
2. Khai thác những ưu điểm của cafe sân thượng
2.1. Ưu điểm về độ cao
Với vị trí cao tách biệt với sự ồn ào của phố thị, được ngắm nhìn thành phố là một sở thích của đại đa số chúng ta. Đó là cảm giác bạn có thể nhìn thấy được toàn bộ thành phố này, nhìn thấy những ánh đèn lấp lánh, những chuyến xe di chuyển rậm rãi và đều đặn. Cảm giác thật dễ chịu cùng với những cơn gió nhẹ của bầu trời, dựa trên những ưu điểm đó bạn có thể khai thác những không gian để check in và một số dịch vụ kèm theo.
2.2. Ưu điểm về không gian
Không gian thoáng tạo nên một cảm giác thật fresh, khách hàng sẽ tìm đến bạn vì nhu cầu được ngắm nhìn thành phố và check in, nhu cầu được đi chơi, được có một không gian bình yên, hay nhộn nhịp. Với lợi thế là nơi view đẹp, bạn có thể quảng bá hình ảnh của quán mình đền với nhiều mạng xã hội, cộng đồng.
2.3. Ưu điểm về đối tượng khách hàng
Đối tượng của bạn là những người yêu thích không gian, yêu thích sự hiện đại,… vì vậy hãy tiếp cận họ với những bức ảnh đẹp cùng sự quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok, các hội nhóm, báo mạng, KOL,… Khách hàng phần lớn sẽ là giới trẻ vì thế họ sẽ truyền thông tin rất nhanh, hãy xây dựng những ấn tượng tốt đẹp trong tệp khách hàng này nhé.
Với không gian cafe sân thượng dành cho những người chững chạc hơn, bạn hãy lưu ý đến sự sang trọng và tinh tế. Họ cần một không gian riêng để trò chuyện hay chỉ đơn giản là để được thư giãn cùng với view có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Đối về đối tượng khách hàng này hãy quan tâm đến chất lượng của nội thất, món thức uống của bạn hơn.
3. Khách hàng tìm đến cafe sân thượng vì điều gì?
Như những nội dung trên đã phân tích:
- Không gian tầng thượng
- Đẹp, lạ, đổi mới
- Sự quen thuộc
- Được ngắm nhìn thành phố
- Được check in – lưu giữ những kỷ niệm
- Sự sang trọng
- Một dịp đặc biệt
4. Phong cách thích hợp với cafe sân thượng (nội thất)
4.1. Phong cách châu Âu
4.2. Phong cách hiện đại
4.3. Music coffee
4.4. Coffee chill – lãng mạn
5. Set up không gian của quán cafe sân thượng cần lưu ý điều gì
5.1. Không gian bên ngoài và bên trong cafe sân thượng
- Không gian bên ngoài phải sạch sẽ gọn gàng, có lối đi
- View nhìn bầu trời không bị che khuất
- Đủ ánh sáng
- Luôn luôn có nhân viên phục vụ để hõ trợ khi cần
- Cần đảm bảo việc sự cố ngoài ý muốn
- Có cống rãnh thoát nước
5.2. Sạch sẽ, sang trọng
Hãy luôn giữ cho quán cafe sân thượng của bạn luôn sạch sẽ,
5.3. Không khí dịu dàng – nhộn nhịp
6. Phát triển khách hàng đối với cafe sân thượng
6.1. Xác định tệp khách hàng – lựa chọn phong cách phù hợp
- Khách hàng văn phòng: Nhiều chỗ ngồi, có bàn đặt máy tính, có khu vực để ngồi tập thể, không gian sáng, hiện đại, giá tiền hợp lý,…
- Khách đến check in: Có view để chụp hình, có những tiểu cảnh đẹp, ly nước được decor đẹp, sạch sẽ, có tên quán lớn để check in (lan truyền), đủ sáng.
- Khách đến nghe nhạc và vui chơi: Chuẩn bị những list nhạc hay, thiết kế hiện đại, menu đa dạng, ánh sáng lung linh huyền ảo, không khí mát mẻ,…
- Khách đến thưởng thức: Đối tượng khách này cần sự nhẹ nhàng, chill và sâu lắng, ngồi ở trên cao và ngắm nhìn thành phố tuyệt đẹp, thưởng thúc món uống ngon và chìm đắm dưới bầu trời rộng lớn này.
6.2. Chiến lược quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo qua các kênh như:
- Facebook: Chụp những góc hình đẹp, món thức uống ngon, thiết kế hiện đại hay những decor ấn tượng mà chỉ có ở bạn. Chạy quảng cáo với đối tượng khách hàng trẻ,….
- Instagram: Là nơi rất nhiều giới trẻ vì mạng xã hội này tiếp cận đúng chủ đề và hình ảnh ở đây chất lượng cao.
- KOL: Là những người có sự ảnh hưởng trong mạng xã hội, những người quan tâm họ là những người trẻ. Hãy chọn lọc và kết nối với những KOL cùng chủ đề: review quán, check in, quán xịn,…
- Toplist: Là bảng xếp hạng của các quán theo cùng 1 địa phương hay cùng 1 phong cách. Toplist thường được đăng ở các diễn đàn, hội nhóm Facebook, TikTok, Instagram,…
- Chiến lược quà tặng: Hãy cho khách hàng một sản phẩm nó đó để họ nhớ đến bạn và giới thiệu bạn cho một ai khác. Khuyến mãi và quà tặng luôn thu hút khách hàng nhưng phải sử dụng đúng cách để khách hàng biết trân trọng giá trị của bạn.
- Vị trí đẹp/cửa hàng đẹp: Với một vị trí mặt bằng đẹp cùng một thiết kế quán cafe đẹp là một lợi thế cạnh tranh lớn, hãy decor để khách hàng ấn tượng và phát triển chất lượng sản phẩm dịch vụ.
- Thêm sản phẩm vào các app: Giúp bạn bán được đơn hàng online và tiện lợi hơn cho khách hàng khi muốn tìm sản phẩm của bạn.
6.3. Lưu giữ thông tin – chế độ tặng quà
Thông tin về sản phẩm bán chạy, đánh giá chất lượng sản phẩm – dịch vụ, về doanh số, về tác phong phục vụ,… Để ta biết ta đang mạnh và yếu chỗ nào để phát huy và điều chỉnh.
Hãy tặng vào những dịp đặc biệt, tặng có lý do và có cơ sở để kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Khách hàng rất thích ưu đãi vì vậy, hãy cho họ biết rằng sản phẩm của bạn tốt và chất lượng, khách hàng sẽ vui khi sử dụng sản phẩm của bạn và sẽ quay lại vào ngày gần nhất.
Có thể bạn cần: Bảng báo giá thiết kế thi công quán cafe trọn gói 2024【Miễn phí tư vấn】
Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết về cafe sân thượng của Công ty Kiến trúc và Nội thất An Thịnh Phát. Các hình ảnh trong bài viết là hình ảnh sưu tầm, nếu các bạn có nhu cầu xây dựng quán cafe sân thượng, cafe ngoài trời hãy liên hề với chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn.