Nội dung bài viết
- 1. Mua 1 tặng 1, hoặc 2 tặng 1, mua 3 tặng 1,…
- 2. Giảm giá
- 3. Quà tặng/ voucher
- 4. Đồng giá
- 5. Bốc thăm may mắn cho khách hàng
- 6. Freeship
- 7. Check in, like, chia sẻ fanpage
- 8. Happy day – Khuyến mãi vào một ngày cố định trong tuần
- 9. Sinh nhật của khách hàng
- 10. Khuyến mãi khai trương
- 11. Giảm giá khi đi theo nhóm ở nhà hàng buffet
- 12. Khuyến mãi chéo với sản phẩm thương hiệu khác
Xuân đã gần đến, nhu cầu đi chơi và tiêu dùng của khách hàng đã bắt đầu tăng lên rất nhiều. Đây là thời điểm cần có những chiến dịch khuyến mãi và tạo lý do để khách hàng đến với bạn và không phải nơi khác.
Sau đây là 11 chương trình khuyến mãi áp dụng vào dịp Tết để tăng trưởng doanh thu, phát triển thương hiệu.
1. Mua 1 tặng 1, hoặc 2 tặng 1, mua 3 tặng 1,…
Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Để hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn, nhiều quán còn tăng mức khuyến mãi lên như mua 1 được 2 hay mua combo giá cực rẻ…
Các bạn trẻ thường có thói quen tụ tập, hẹn hò nhau ở các quán cafe, trà sữa. Đây sẽ là cơ hội thu hút khách hàng và tăng số lượng mua sản phẩm trong thời gian khuyến mãi.
Tuy nhiên, các chủ quán cần cân nhắc về số lượng và thời gian khuyến mãi mua 1 tặng 1 bởi tuy doanh số bán tăng như doanh thu không tăng mấy và ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng. Vì vậy, chủ quán có thể cân nhắc hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1 như sản phẩm được tặng có giá trị thấp hơn sản phẩm được bán, các món quà tặng kèm có giá trị thấp…
MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC mua “x” tặng “X”
Tăng số giá trị trung bình của một khách hàng NHƯNG chưa chắc đã tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
Tăng số lượng khách tới cửa hàng
Làm thương hiệu cho cửa hàng.
Những lưu ý khi triển khai chương trình: Chỉ nên khuyến mãi vào một số dịp đặc biệt nào đó. Bởi nếu bạn thường xuyên áp dụng, khách hàng sẽ dần mất niềm tin vào chất lượng sản phẩm. Đa số mọi người đều tin vào Câu nói “tiền nào của đó”. Vậy nên, hãy chọn lọc và triển khai.
2. Giảm giá
Giảm giá là hình thức khuyến mãi xuất hiện từ rất lâu và được áp dụng trên hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm. Mức giảm giá có thể được áp dụng từ 10 đến 50% tùy vào sản phẩm hoặc mục tiêu bán hàng của quán.
Nhưng bạn có thể tạo nên những chương trình giảm giá thú vị vào các dịp đặc biệt nhằm thu hút khách hàng như:
Giảm giá cho tất cả khách hàng nữ vào các dịp 8/3, 20/10…
Giảm giá cho khách mặc dresscode theo chủ đề của quán
Giảm giá cho khách nữ trong ngày “no bra” hàng tuần
Giảm giá cho các ngày lễ lớn trong năm và kéo dài từ 1 đến 3 ngày
Giảm giá cho sinh viên-học sinh
Mục đích của việc giảm giá:
Giúp khởi động lại một nhãn hiệu đang xuống dốc.
Giúp gia tăng thị phần trong một thời gian ngắn.
Kích hoạt sự chú ý của khách hàng đến nhãn hiệu của bạn.
Giúp bạn tiếp cận được với vô số khách hàng trong một thời gian ngắn.
Giảm thiểu sự mất lòng tin của khách hàng.
3. Quà tặng/ voucher
Chương trình khuyến mãi tặng những món quà độc đáo và ghi dấu ấn thương hiệu thích hợp vào các dịp như khai trương, kỷ niệm lớn, sinh nhật quán… Những quà tặng độc đáo và có giá trị sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng và người thân bạn bè của họ.
Các gợi ý quà tặng như: gấu bông, sổ tay, ly sứ, áo mưa, ô ( dù )…Các voucher trà sữa, cafe cũng là một hình thức tặng quà hấp dẫn.
Nếu bạn kinh doanh quán trà sữa bạn có thể học theo một số thương hiệu nổi tiếng có chương trình khuyến mãi khai trương hấp dẫn. Ví dụ như:
Khuyến mãi sản phẩm: mua 1 tặng 1, giảm 50% mỗi ly, mua ly lớn tặng ly nhỏ,…
Tặng quà: Tặng 50 phần quà cho 50 khách hàng đầu tiên, mua trà sữa tặng ly/ bình nước
Tặng Voucher cho lần mua hàng sau,…
4. Đồng giá
Đồng giá là chương trình khuyến mãi được khách hàng yêu thích, bản chất cũng như giảm giá, nhưng chương trình khuyến mãi đồng giá được khách hàng yêu thích bởi cảm giác mua bất kỳ sản phẩm với một mức giá thấp.
Khi thực hiện chương trình khuyến mãi này, bạn có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong menu (thực đơn) và áp dụng chính sách đồng giá.
Khi nào nên sử dụng?
Khi chạy một sản phẩm mới cho khách dùng thử
Khi muốn tăng lượng khách đến quán
Khi tìm kiếm khách hàng mới
5. Bốc thăm may mắn cho khách hàng
Chương trình bốc thăm trúng thưởng khơi gợi sự tò mò của người chơi kiểm tra độ may mắn của mình cũng như lòng ham muốn những món quà. Lắm khi, họ bốc thăm vào những món quà giá trị thấp hoặc không có giá trị nhưng họ vẫn rất thích thú vì được nhận 1 cái gì đó từ cửa hàng bạn.
Chương trình kiểu này sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định, từ đó có thể tạo thói quen cho họ lui tới quán mình lâu dài. Đơn cử là một ví dụ như khách đến quán cafe/trà sữa bạn và bốc thăm vào tuần có sinh nhật quán. Giá trị giải có thể là free Topping hoặc giảm giá bill hay móc khóa kỷ niệm.
Là 1 trong những kiểu chương trình khuyến mãi cafe/trà sữa hiệu quả từ xưa đến nay, Nhưng bạn cũng nên biết cách kiểm soát khuyến mãi này, tránh bị lỗ chi phí và tranh chấp giữa những người nhận giải sau bốc thăm.
6. Freeship
Chạy theo việc freeship cơm văn phòng từ các chương trình khuyến mãi của nhà hàng, quán ăn thì các quán cafe hay trà sữa bây giờ cũng áp dụng mô hình này rầm rộ. Vì trong cộng đồng bây giờ đặc biệt là dân văn phòng, học sinh, sinh viên có nhu cầu đặt đồ ăn, thức uống vận chuyển rất nhiều vì tính chất công việc bị hạn chế di chuyển.
Sự tiện lợi của freeship có thể kích cầu 1 lúc nhiều đơn hàng do nhu cầu tập thể “cùng uống cho vui”. Nên chi phí vận chuyển cũng không quá đáng kể so với cái lợi bán được nhiều. Nhưng bên cạnh đó việc miễn phí vận chuyển cũng phải được cân nhắc về giá trị đơn hàng tối thiểu để tránh việc ship hàng nhỏ lẻ làm mất công, mất thời gian.
Giới hạn khu vực ship hàng cũng là 1 lưu ý vì khi vị trí đặt quá xa quá phức tạp để tìm đường thì rất mất thời gian ảnh hưởng đến việc Shipper quay lại quán và thực hiện những đơn khác khả thi hơn
7. Check in, like, chia sẻ fanpage
Để hỗ trợ cho việc truyền thông điện tử, E-marketing của quán trà sữa hay cafe trên mạng xã hội Fb hay Instagram để tiếp cận được gần hơn và sát sao hơn với cộng đồng thì việc gia tăng tương tác like, check in, chia sẻ là hết sức cần thiết.
Ta có thể tận dụng ngay những khách đang tại quán với những lợi ích hấp dẫn như voucher giảm giá nước uống để họ hỗ trợ giúp Page hay bài viết đinh của quán được nhiều sự lan tỏa trên internet hơn.
8. Happy day – Khuyến mãi vào một ngày cố định trong tuần
– Đây là chương trình giúp khách hàng nhớ đến bạn và sẽ tạo được cơ hội để khách hàng đến với cửa hàng của bạn.
Ví dụ: Mừng Xuân Quý Mão giảm 20% vào 25 Tết – 27 Tết
Khi nào nên sử dụng Happy day?
+ Vào các ngày nhà hàng vắng khách. (Ví dụ thứ 3 – thứ 4: Từ 16:00 -17:00) mua 1 phần ăn tặng 1 nước nhằm kích thích mua hàng vào “giờ thấp điểm”.
9. Sinh nhật của khách hàng
Chương trình khuyến mãi ở thời điểm này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng của bạn. Bạn có thể chọn các lựa chọn hấp dẫn như giảm 10 đến 15% trên tổng hóa đơn, miễn phí nước uống như bia , nước ngọt đi kèm…Đây là dịp để khách rủ thêm bạn bè, người thân đến nhà hàng quán ăn để sử dụng ưu đãi.
10. Khuyến mãi khai trương
Vào ngày khai trương mở quán thì phải tranh thủ gây ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng bằng việc đem lại lợi ích cho họ thông qua các chương trình khuyến mãi thú vị. Có thể kể đến như là.
- Bạn cũng có thể tham khảo một số ý tưởng khuyến mãi:
- Với hóa đơn tiền ăn trên mức nào sẽ được tặng đĩa thức ăn dùng thử
- Cho khách xoay vòng quay may mắn hoặc bốc thăm ngẫu nhiên ra các voucher giảm giá của các lần ăn sau
- Khuyến mãi combo trọn gói các món ăn cho 1 bàn tiệc. Nếu gọi combo giá sẽ mềm hơn so với gọi từng món nhiều lần
- Check in và đăng post về quán ăn/truyền thông cho quán sẽ được giảm giá hóa đơn
- Quán tặng quà lưu niệm là móc khóa hoặc bật lửa có logo của quán
11. Giảm giá khi đi theo nhóm ở nhà hàng buffet
Kinh doanh Buffet đang trở thành xu thế và 1 nhà hàng Buffet có thể chứa và phục vụ hàng chục đến hàng trăm người vì thưòng thiết kế quán Buffet phải rộng và thiếu chỗ không phải là vấn đề. Thế nên luôn có chương trình khuyến khích dẫn 1 nhóm gia đình/nhóm bạn/người yêu theo sẽ được giảm giá cao, có thể từ 10-20%. Làm thế sẽ kích cầu khiến khách hàng đến ủng hộ quán thường xuyên hơn.
Có thể bạn quan tâm: 99 Mẫu thiết kế quán cafe đẹp ấn tượng và thu hút khách
12. Khuyến mãi chéo với sản phẩm thương hiệu khác
Và cuối cùng chiến dịch promotion cho nhà hàng hay quán cafe mới nổi mấy năm gần đây nhưng hết sức được lòng người tiêu dùng đó chính là khuyến mãi chéo sản phẩm của các thương hiệu khác nhau, khác ngành hàng.
Ví dụ như là khi dùng bữa ở 1 nhà hàng với một giá trị hóa đơn nào đó bạn sẽ nhận được voucher giảm giá tại 1 quán cafe có phong cách tương tự như nhà hàng đó. Và cứ thế bạn đến quán cafe dùng bữa thì cũng nhận được phiếu giảm giá cho nhà hàng. Sự hợp tác này nhằm giới hạn được khách hàng tiềm năng để chăm sóc cho 2 quán, mà còn tránh việc nhàm chán trước khuyến mãi của quán nữa.
Công ty TNHH Kiến trúc & nội thất An Thịnh Phát chuyên thiết kế, thi công quán cafe chuyên nghiệp tại TPHCM. Với đội ngũ các chuyên gia về lĩnh vực F&B và các kiến trúc sư thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm, An Thịnh Phát đã xây dựng cả kho dữ liệu về các thiết kế đẹp nhất, đa dạng phong cách cho chủ đầu tư tham khảo. Và qua đó sẽ cùng chủ đầu tư đưa ra những ý tưởng độc đáo và hoàn hảo cho dự án.
Tìm hiểu rõ hơn về CTY TNHH Kiến trúc và Nội thất An Thịnh Phát
Xem thêm các mẫu quán Coffee và Trà Sữa tại đây: https://noithatanthinhphat.vn/du-an-hoan-thanh/
Nhận báo giá thiết kế và thi công quán cà phê trọn gói tại đây: https://noithatanthinhphat.vn/bang-gia-thiet-ke-thi-cong-quan-cafe/
Theo dõi An Thịnh Phát với fanpage: https://www.facebook.com/kientrucnoithatanthinhphat
Công ty TNHH Kiến trúc & Nội thất An Thịnh Phát
Địa chỉ: 70/18 Bùi Đình Túy, P12, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Hotline: 028.77777.179
Email: noithatanthinhphat.vn@gmail.com
Website: www.noithatanthinhphat.vn